ระดับปริญญาตรี
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และระบบคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560)
1. เพื่อผลิตบัณฑิตทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ผู้มีความรู้ความสามารถและศักยภาพในการประกอบอาชีพในสาขาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และระบบ
คอมพิวเตอร์
2. เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีความใฝ่รู้ มีความสามารถในงานพัฒนาและวิจัยและพร้อมสำหรับการศึกษาในระดับสูงต่อไป
3. ฝึกหัดและอบรมนักศึกษาเพื่อสร้างบัณฑิตผู้มีวินัย ความคิด ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
4. ฝึกหัดนักศึกษาให้สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ มีความเป็นผู้นำ และมีคุณธรรม โดยเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาในระดับปริญญาตรี รวมทั้งลด
ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรสาขาอิเล็กทรอนิกส์และระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีทักษะในการผสมผสานฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เข้าด้วยกัน
คอมพิวเตอร์
2. เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีความใฝ่รู้ มีความสามารถในงานพัฒนาและวิจัยและพร้อมสำหรับการศึกษาในระดับสูงต่อไป
3. ฝึกหัดและอบรมนักศึกษาเพื่อสร้างบัณฑิตผู้มีวินัย ความคิด ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
4. ฝึกหัดนักศึกษาให้สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ มีความเป็นผู้นำ และมีคุณธรรม โดยเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาในระดับปริญญาตรี รวมทั้งลด
ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรสาขาอิเล็กทรอนิกส์และระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีทักษะในการผสมผสานฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เข้าด้วยกัน
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และระบบคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565)
1. เพื่อผลิตบัณฑิตทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ผู้มีความรู้ความสามารถและศักยภาพในการประกอบอาชีพในสาขาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และระบบ คอมพิวเตอร์
2. เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีความใฝ่รู้ มีความสามารถในงานพัฒนาและวิจัยและพร้อมสำหรับการศึกษาในระดับสูงต่อไป
3. ฝึกหัดและอบรมนักศึกษาเพื่อสร้างบัณฑิตผู้มีวินัย ความคิด ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
4. ฝึกหัดนักศึกษาให้สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ มีความเป็นผู้นำ และมีคุณธรรม โดยเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาในระดับปริญญาตรี รวมทั้งลด ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรสาขาอิเล็กทรอนิกส์และระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีทักษะในการผสมผสานฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เข้าด้วยกัน
2. เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีความใฝ่รู้ มีความสามารถในงานพัฒนาและวิจัยและพร้อมสำหรับการศึกษาในระดับสูงต่อไป
3. ฝึกหัดและอบรมนักศึกษาเพื่อสร้างบัณฑิตผู้มีวินัย ความคิด ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
4. ฝึกหัดนักศึกษาให้สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ มีความเป็นผู้นำ และมีคุณธรรม โดยเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาในระดับปริญญาตรี รวมทั้งลด ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรสาขาอิเล็กทรอนิกส์และระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีทักษะในการผสมผสานฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เข้าด้วยกัน
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมปิโตรเคมีและวัสดุพอลิเมอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560)
หลักสูตรปิโตรเคมีและวัสดุพอลิเมอร์ ได้เปิดสอนมาประมาณ 27 ปี ถูกออกแบบให้เป็นพหุวิทยาการ และมีการปรับปรุงให้เหมาะสมกับการพัฒนาของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีศาสตร์หลักที่ครอบคลุมทั้งด้านพอลิเมอร์ วิศวกรรมเคมี และการบริหารจัดการ ดังนั้นนักศึกษาจะมีความรู้และความสามารถในการแก้ปัญหาในแง่มุมที่กว้างและหลากหลาย สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้คณาจารย์ของหลักสูตรฯ ยังเป็นผู้มีประสบการณ์ในด้านการเรียนการสอน และวิจัยมานาน ทั้งยังสำเร็จการศึกษาจากหลายประเทศ เช่น ประเทศสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และเยอรมันนี พร้อมทั้งมีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ครบและทันสมัยสำหรับใช้ในการวิจัย การเรียนการสอน และทำงานร่วมกันกับภาคอุตสาหกรรม และหน่วยงานอื่น ๆ
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมปิโตรเคมีและวัสดุพอลิเมอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565)
หลักสูตรปิโตรเคมีและวัสดุพอลิเมอร์ ได้เปิดสอนมาประมาณ 27 ปี ถูกออกแบบให้เป็นพหุวิทยาการ และมีการปรับปรุงให้เหมาะสมกับการพัฒนาของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีศาสตร์หลักที่ครอบคลุมทั้งด้านพอลิเมอร์ วิศวกรรมเคมี และการบริหารจัดการ ดังนั้นนักศึกษาจะมีความรู้และความสามารถในการแก้ปัญหาในแง่มุมที่กว้างและหลากหลาย สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้คณาจารย์ของหลักสูตรฯ ยังเป็นผู้มีประสบการณ์ในด้านการเรียนการสอน และวิจัยมานาน ทั้งยังสำเร็จการศึกษาจากหลายประเทศ เช่น ประเทศสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และเยอรมันนี พร้อมทั้งมีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ครบและทันสมัยสำหรับใช้ในการวิจัย การเรียนการสอน และทำงานร่วมกันกับภาคอุตสาหกรรม และหน่วยงานอื่น ๆ
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมวัสดุและนาโนเทคโนโลยี (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560)
หลักสูตรเป็นพหุวิทยาการมีการบูรณาการความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และการจัดการ โดยอาจารย์ผู้สอนมีความเชี่ยวชาญที่หลากหลายและส่วนใหญ่มีวุฒิปริญญาเอกจากสถาบันที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ เนื้อหารายวิชาในหลักสูตรมีความทันสมัยกับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของโลกในปัจจุบัน บัณฑิตในสาขาวิชาเป็นที่พึงประสงค์ของตลาดแรงงานและเป็นผู้นำในด้านวิศวกรรมวัสดุและนาโนเทคโนโลยี หลักสูตรให้ความสำคัญกับการคิดเชิงตรรกะ สร้างทักษะทฤษฎีเชิงลึกสำหรับการวิจัยและพัฒนา มีความสามารถในการค้นคว้า วิจัย สร้างสรรค์ผลงานที่เกิดประโยชน์ บัณฑิตของหลักสูตรมีความเป็นผู้นำ มีคุณธรรม มีความใฝ่รู้ในการเรียนรู้ตลอดชีพ หลักสูตรมีความร่วมมือกับภาคเอกชนและสถาบันภายนอกมหาวิทยาลัย มีกิจกรรมเสริมทักษะที่จำเป็นทั้งด้านวิชาการและการใช้ชีวิตในศตวรรษที่ 21 นอกจากนี้นักศึกษาและบัณฑิตของหลักสูตรมีทักษะที่ดีในการสื่อสารและการนำเสนองานเป็นภาษาอังกฤษ
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมวัสดุและนาโนเทคโนโลยี (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565)
หลักสูตรเป็นพหุวิทยาการมีการบูรณาการความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และการจัดการ โดยอาจารย์ผู้สอนมีความเชี่ยวชาญที่หลากหลายและส่วนใหญ่มีวุฒิปริญญาเอกจากสถาบันที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ เนื้อหารายวิชาในหลักสูตรมีความทันสมัยกับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของโลกในปัจจุบัน บัณฑิตในสาขาวิชาเป็นที่พึงประสงค์ของตลาดแรงงานและเป็นผู้นำในด้านวิศวกรรมวัสดุและนาโนเทคโนโลยี หลักสูตรให้ความสำคัญกับการคิดเชิงตรรกะ สร้างทักษะทฤษฎีเชิงลึกสำหรับการวิจัยและพัฒนา มีความสามารถในการค้นคว้า วิจัย สร้างสรรค์ผลงานที่เกิดประโยชน์ บัณฑิตของหลักสูตรมีความเป็นผู้นำ มีคุณธรรม มีความใฝ่รู้ในการเรียนรู้ตลอดชีพ หลักสูตรมีความร่วมมือกับภาคเอกชนและสถาบันภายนอกมหาวิทยาลัย มีกิจกรรมเสริมทักษะที่จำเป็นทั้งด้านวิชาการและการใช้ชีวิตในศตวรรษที่ 21 นอกจากนี้นักศึกษาและบัณฑิตของหลักสูตรมีทักษะที่ดีในการสื่อสารและการนำเสนองานเป็นภาษาอังกฤษ
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560)
1. เพื่อผลิตบัณฑิตทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ให้เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทั้งด้านการจัดการและการผลิต
2. เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีความใฝ่รู้และมีความสามารถในการพัฒนาและวิจัยทางด้านวิศวกรรมอุตสาหการ
3. เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีความคิดสร้างสรรค์ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองและต่อสังคมรวมทั้งมีความเป็นผู้นำ มีคุณธรรม และเป็นผู้มีจรรยาบรรณต่อวิชาชีพ
2. เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีความใฝ่รู้และมีความสามารถในการพัฒนาและวิจัยทางด้านวิศวกรรมอุตสาหการ
3. เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีความคิดสร้างสรรค์ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองและต่อสังคมรวมทั้งมีความเป็นผู้นำ มีคุณธรรม และเป็นผู้มีจรรยาบรรณต่อวิชาชีพ
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565)
1. เพื่อผลิตบัณฑิตทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ให้เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทั้งด้านการจัดการและการผลิต
2. เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีความใฝ่รู้และมีความสามารถในการพัฒนาและวิจัยทางด้านวิศวกรรมอุตสาหการ
3. เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีความคิดสร้างสรรค์ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองและต่อสังคมรวมทั้งมีความเป็นผู้นำ มีคุณธรรม และเป็นผู้มีจรรยาบรรณต่อวิชาชีพ
2. เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีความใฝ่รู้และมีความสามารถในการพัฒนาและวิจัยทางด้านวิศวกรรมอุตสาหการ
3. เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีความคิดสร้างสรรค์ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองและต่อสังคมรวมทั้งมีความเป็นผู้นำ มีคุณธรรม และเป็นผู้มีจรรยาบรรณต่อวิชาชีพ
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมการจัดการและโลจิสติกส์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560)
1. เพื่อผลิตบัณฑิตทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ให้เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทั้งด้านวิศวกรรมการจัดการและโลจิสติกส์
2. เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถทางด้านภาษาต่างประเทศและสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อประกอบวิชาชีพ
3. เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้มีความคิดสร้างสรรค์ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองและต่อสังคม รวมทั้งมีความเป็นผู้นำ
มีคุณธรรม และเป็นผู้มีจรรยาบรรณต่อวิชาชีพ
2. เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถทางด้านภาษาต่างประเทศและสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อประกอบวิชาชีพ
3. เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้มีความคิดสร้างสรรค์ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองและต่อสังคม รวมทั้งมีความเป็นผู้นำ
มีคุณธรรม และเป็นผู้มีจรรยาบรรณต่อวิชาชีพ
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมการจัดการและโลจิสติกส์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565)
1. เพื่อผลิตบัณฑิตทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ให้เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทั้งด้านวิศวกรรมการจัดการและโลจิสติกส์
2. เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถทางด้านภาษาต่างประเทศและสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อประกอบวิชาชีพ
3. เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้มีความคิดสร้างสรรค์ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองและต่อสังคม รวมทั้งมีความเป็นผู้นำ มีคุณธรรม และเป็นผู้มีจรรยาบรรณต่อวิชาชีพ
2. เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถทางด้านภาษาต่างประเทศและสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อประกอบวิชาชีพ
3. เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้มีความคิดสร้างสรรค์ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองและต่อสังคม รวมทั้งมีความเป็นผู้นำ มีคุณธรรม และเป็นผู้มีจรรยาบรรณต่อวิชาชีพ
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560)
เป็นหลักสูตรที่บูรณาการศาสตร์หลายสาขาเข้าด้วยกัน โดยเน้นศาสตร์ด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์พื้นฐาน และวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ หลักสูตรจัดให้มีการเรียนการสอนจากคณาจารย์ที่จบการศึกษาในสาขานั้นๆ โดยตรงทั้งจากสถาบันการศึกษาชั้นนำในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้รายวิชาในหลักสูตรยังเน้นให้มีการทัศนศึกษานอกสถานที่เพื่อให้นักศึกษามีโอกาสเรียนรู้กระบวนการจริงในอุตสาหกรรม
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565)
เป็นหลักสูตรที่บูรณาการศาสตร์หลายสาขาเข้าด้วยกัน โดยเน้นศาสตร์ด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์พื้นฐาน และวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ หลักสูตรจัดให้มีการเรียนการสอนจากคณาจารย์ที่จบการศึกษาในสาขานั้นๆ โดยตรงทั้งจากสถาบันการศึกษาชั้นนำในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้รายวิชาในหลักสูตรยังเน้นให้มีการทัศนศึกษานอกสถานที่เพื่อให้นักศึกษามีโอกาสเรียนรู้กระบวนการจริงในอุตสาหกรรม
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมกระบวนการชีวภาพ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560)
เป็นหลักสูตรที่รวมศาสตร์ด้านวิศวกรรมศาสตร์และวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ โดยอาศัยโอกาสที่นักศึกษาสามารถศึกษารายวิชาต่างๆด้านวิศวกรรมศาสตร์จากภาควิชาต่างๆ ภายในคณะ และรายวิชาด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพจากภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพเอง และบูรณาการทั้ง 2 ศาสตร์ โดยการเรียนการสอนในรายวิชาต่างๆในสาขาโดยคณาจารย์ที่จบการศึกษาด้านนี้โดยตรงจากต่างประเทศ
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมกระบวนการชีวภาพ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565)
เป็นหลักสูตรที่รวมศาสตร์ด้านวิศวกรรมศาสตร์และวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ โดยอาศัยโอกาสที่นักศึกษาสามารถศึกษารายวิชาต่างๆด้านวิศวกรรมศาสตร์จากภาควิชาต่างๆ ภายในคณะ และรายวิชาด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพจากภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพเอง และบูรณาการทั้ง 2 ศาสตร์ โดยการเรียนการสอนในรายวิชาต่างๆในสาขาโดยคณาจารย์ที่จบการศึกษาด้านนี้โดยตรงจากต่างประเทศ
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีอาหาร (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560)
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีอาหารเป็นหลักสูตรที่ได้มาตรฐาน มีความโดดเด่นทั้งในด้านจำนวนนักศึกษาที่รับเข้าและคุณภาพของอาจารย์ประจำหลักสูตร รวมทั้งบัณฑิตที่จบการศึกษาได้รับการยอมรับจากนายจ้างสูง นอกจากนี้หลักสูตรยังได้เริ่มการนำการจัดการเรียนการสอนที่ให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง และการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มาใช้ในส่วนหนึ่งของรายวิชาที่เปิดสอนอยู่ พบว่านักศึกษามีความพึงพอใจมากกับการเรียนแบบนี้ และนักศึกษาได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาที่เข้าเรียนตั้งแต่ปีการศึกษา 2560 เป็นต้นไป ภาควิชาเทคโนโลยีอาหาร คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม กำหนดให้หลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีอาหาร เป็นหลักสูตรที่มีวิชาเอก 1 สาขาวิชา คือ สาขาเทคโนโลยีอาหาร และกำหนดให้มีวิชาโท 3 สาขาวิชา คือ วิชาโทสาขาวิชาเทคโนโลยีการแปรรูปอาหาร วิชาโทสาขาวิชาพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารและวิชาโทสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทางประสาทสัมผัส
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีอาหาร (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565)
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีอาหารเป็นหลักสูตรที่ได้มาตรฐาน มีความโดดเด่นทั้งในด้านจำนวนนักศึกษาที่รับเข้าและคุณภาพของอาจารย์ประจำหลักสูตร รวมทั้งบัณฑิตที่จบการศึกษาได้รับการยอมรับจากนายจ้างสูง นอกจากนี้หลักสูตรยังได้เริ่มการนำการจัดการเรียนการสอนที่ให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง และการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มาใช้ในส่วนหนึ่งของรายวิชาที่เปิดสอนอยู่ พบว่านักศึกษามีความพึงพอใจมากกับการเรียนแบบนี้ และนักศึกษาได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาที่เข้าเรียนตั้งแต่ปีการศึกษา 2560 เป็นต้นไป ภาควิชาเทคโนโลยีอาหาร คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม กำหนดให้หลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีอาหาร เป็นหลักสูตรที่มีวิชาเอก 1 สาขาวิชา คือ สาขาเทคโนโลยีอาหาร และกำหนดให้มีวิชาโท 3 สาขาวิชา คือ วิชาโทสาขาวิชาเทคโนโลยีการแปรรูปอาหาร วิชาโทสาขาวิชาพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารและวิชาโทสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทางประสาทสัมผัส
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560)
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล (หลักสูตร ปรับปรุง พ.ศ. 2560) เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นผลิตวิศวกรเครื่องกลที่มีความรู้ความสามารถในสาขาวิศวกรรมเครื่องกล ทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติ รวมถึงด้านการวิจัยและพัฒนาทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ตลอดจนเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมของบัณฑิตของมหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการวิจัยและการสร้างสรรค์
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565)
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล (หลักสูตร ปรับปรุง พ.ศ. 2565) เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นผลิตวิศวกรเครื่องกลที่มีความรู้ความสามารถในสาขาวิศวกรรมเครื่องกล ทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติ รวมถึงด้านการวิจัยและพัฒนาทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ตลอดจนเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมของบัณฑิตของมหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการวิจัยและการสร้างสรรค์
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560)
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560) เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความชำนาญ เป็นผู้นำทางด้านการจำลองกระบวนการ มีทักษะในการสร้างแบบจำลองกระบวนการ และการสร้างโปรแกรมสำหรับการจำลองกระบวนการ
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565)
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565) เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความชำนาญ เป็นผู้นำทางด้านการจำลองกระบวนการ มีทักษะในการสร้างแบบจำลองกระบวนการ และการสร้างโปรแกรมสำหรับการจำลองกระบวนการ
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (แบบย่อ) สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565)
หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจวิศวกรรม (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560)
หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจวิศวกรรม (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560) เป็นหลักสูตรที่มีการจัดการให้ผู้เรียนมีความรู้พื้นฐาน ทางด้านงานวิศวกรรม ด้านพาณิชยการ และการบัญชี ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับงานวิศวกรรม โดยมุ่งเน้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ มีการฝึกการคิดวิเคราะห์และมีการสื่อสารทางด้านความคิดเพื่อให้เกิดความร่วมมือกันในหมู่คณะตามลักษณะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดีในอนาคต และสามารถเป็นบัณฑิตที่นำความรู้ทั้งทางด้านทฤษฎีและปฏิบัติ ที่ได้รับการถ่ายทอดมาประยุกต์ใช้ในการตอบสนองความต้องการทางด้านธุรกิจวิศวกรรม อย่างมีจริยธรรม คุณธรรม และจิตอาสาต่อสังคมและประเทศ อันจะนำไปสู่ความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป
หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจวิศวกรรม (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565)
หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจวิศวกรรม (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565) เป็นหลักสูตรที่มีการจัดการให้ผู้เรียนมีความรู้พื้นฐาน ทางด้านงานวิศวกรรม ด้านพาณิชยการ และการบัญชี ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับงานวิศวกรรม โดยมุ่งเน้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ มีการฝึกการคิดวิเคราะห์และมีการสื่อสารทางด้านความคิดเพื่อให้เกิดความร่วมมือกันในหมู่คณะตามลักษณะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดีในอนาคต และสามารถเป็นบัณฑิตที่นำความรู้ทั้งทางด้านทฤษฎีและปฏิบัติ ที่ได้รับการถ่ายทอดมาประยุกต์ใช้ในการตอบสนองความต้องการทางด้านธุรกิจวิศวกรรม อย่างมีจริยธรรม คุณธรรม และจิตอาสาต่อสังคมและประเทศ อันจะนำไปสู่ความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2565)
1) เพื่อผลิตบัณฑิตทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ผู้มีความรู้ความสามารถและศักยภาพในการประกอบอาชีพด้านวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสารได้อย่างมีจรรยาบรรณวิชาชีพ
2) เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีความใฝ่รู้ มีความสามารถในการวิจัยและพัฒนา พร้อมสําหรับการศึกษาในระดับสูงต่อไป
3) เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีวินัย ความคิด ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม สามารถ ทํางานร่วมกับผู้อื่นได้ มีความเป็นผู้นํา และมีคุณธรรม
2) เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีความใฝ่รู้ มีความสามารถในการวิจัยและพัฒนา พร้อมสําหรับการศึกษาในระดับสูงต่อไป
3) เพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีวินัย ความคิด ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม สามารถ ทํางานร่วมกับผู้อื่นได้ มีความเป็นผู้นํา และมีคุณธรรม
Recheck Add Object
Recheck Add Object